Những ưu điểm của việc đi làm việc tại Nhật Bản theo diện Kỹ sư

???? Thu nhập hàng tháng hấp dẫn
Thu nhập hàng tháng với các kỹ sư tại Nhật khá cao, ngang với mức thu nhập của người bản xứ. Tùy vào từng vị trí làm việc mà kỹ sư sẽ nhận được những mức thu nhập cơ bản dao động 180,000 – 200.000 Yên/tháng (30 – 35 triệu đồng/tháng). Mức thu nhập này chắc chắn cao hơn so với các thực tập sinh, do các bạn thực tập sinh sẽ phải làm việc thông qua nghiệp đoàn và bị khấu trừ nhiều khoản tiền khác nhau, bao gồm các loại phí dịch vụ cho công ty môi giới hoặc nghiệp đoàn.
???? Cơ hội tìm kiếm việc làm theo mong muốn
Sau khoảng 6 tháng – 1 năm làm việc, sinh viên có thể tự mình ứng tuyển đến các công ty khác có môi trường làm việc, vị trí, mức lương hấp dẫn hơn. Việc chuyển việc sẽ rất đơn giản đối với sinh viên đã có kinh nghiệm và vốn tiếng Nhật tốt.
???? Có cơ hội gia hạn visa tới 10 năm
Thời hạn trên hợp đồng làm việc của các kỹ sư tại Nhật là từ 1 đến 5 năm. Tuy nhiên tùy vào năng lực làm việc cũng như khả năng đàm phán mà bạn có thể gia hạn hợp đồng lên tới 10 năm, ngoài ra còn có cơ hội vĩnh trú tại Nhật Bản. Trong khi đó, thực tập sinh hay tu nghiệp sinh chỉ được đi xuất khẩu tối đa 3 năm và gia hạn thêm 2 năm.
???? Chi phí đi kỹ sư Nhật rất tiết kiệm
Tùy vào từng ngành nghề, công ty tuyển dụng mà tổng tiền bạn phải chi trả sẽ có sự chênh lệch. Mức chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư có thể chỉ dao động từ 5.000 – 6.000 USD tùy thuộc vào bằng cấp và trình độ tiếng của các bạn sinh viên.
???? Cơ hội thăng tiến rõ ràng
Cơ hội thăng tiến rõ ràng là một trong những quyền lợi của kỹ sư đi Nhật không thể không nhắc đến. Khi đã có kinh nghiệm làm việc sau thời gian trải qua quá trình lao động tại Nhật, kỹ sư có nhiều khả năng được thăng tiến đến các chức vụ cao hơn trong công ty như quản lý, trường phòng hay giám đốc… .
Mức thu nhập theo đó cũng sẽ tăng lên theo các cấp bậc khác nhau. Còn với lao động đi theo diện thực tập sinh thường chỉ làm ở 1 vị trí duy nhất và rất ít có cơ hội thăng tiến.
????Commet để được giải đáp thắc mắc về các chương trình kỹ sư Nhật Bản của Trường.
????Like bài viết và fanpage để cập nhật thông tin nhanh nhất.
———
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh
Nghề nghiệp vững vàng
Tương lai tươi sáng